Bệnh mất ngủ ở nam giới gây ra những hậu quả gì?

Bệnh mất ngủ ở nam giới

Mất ngủ là bệnh lý phổ biến ngay cả với nam giới cũng mắc phải. Mất ngủ ở nam giới gây khó chịu, mệt mỏi, căng thẳng. Ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe đặc biệt là sinh lý phái mạnh. Vậy những nguyên nhân nào gây bệnh mất ngủ ở nam giới và cách khắc phục là gì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Nguyên nhân gây ra bệnh mất ngủ ở nam giới

Mãn dục nam

Mất ngủ là một trong những vấn đề thường gặp nhất ở nam giới vào giai đoạn trung niên. Khi bị suy giảm lượng testosterone trong máu xuống dưới mức bình thường. Phần lớn bắt đầu có biểu hiện từ sau tuổi 30. Vào thời kỳ này, các cơ quan cơ thể dần bị suy thoái, không sản sinh đủ lượng nội tiết tố testosterone cần thiết. Do đó ,ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý, sinh sản và sức khỏe toàn thân. Gây căng thẳng, mệt mỏi dẫn đến tình trạng mất ngủ.

Stress- nguyên nhân gây mất ngủ ở nam giới

Stress dẫn đến bệnh mất ngủ ở nam giới
Stress dẫn đến bệnh mất ngủ ở nam giới

Đàn ông thường chịu nhiều sức ép trong công việc và cuộc sống. Những căng thẳng, sức ép dễ gây ra nổi nóng, stress. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng khi cơ thể cần được nghỉ ngơi. Gây ra hiện tượng khó ngủ, mất ngủ.

Lạm dụng các chất kích thích

Sử dụng quá nhiều chất kích thích
Sử dụng quá nhiều chất kích thích

Hàng ngày, nam giới tiêu thụ một lượng lớn các sản phẩm chứa cồn, chất kích thích. Các sản phẩm có chứa cồn, caffeine, nicotine như rượu bia, cà phê, thuốc lá…đều là những chất kích thích gây mất ngủ.

Mắc phải các bệnh lý gây rối loạn giấc ngủ

Mắc các bệnh rối loạn giấc ngủ
Mắc các bệnh rối loạn giấc ngủ

Nam giới ở độ tuổi trung niên có nguy cơ mắc phải các bệnh lý dễ gây rối loạn giấc ngủ như đau xương khớp, loãng xương, các bệnh về hô hấp, suy tim, bệnh gút… Các bệnh này thường khiến người bệnh đau đớn, trằn trọc, thức giấc giữa đêm và khó ngủ trở lại.

Môi trường sống ồn ào

Môi trường sống ồn ào dẫn tới bệnh mất ngủ ở nam giới
Môi trường sống ồn ào dẫn tới bệnh mất ngủ ở nam giới

Môi trường sống xung quanh là yếu tố ngoại cảnh nhưng lại có tác động lớn đế giấc ngủ. Ví dụ như tại các thành phố lớn: ô nhiễm, ồn ào, thiếu không gian yên tĩnh và trong lành cộng với nhịp sống luôn hối hả cũng làm chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng trầm trọng.

Giờ giấc sinh hoạt không ổn định

Nam giới thường thay đổi môi trường làm việc, thường xuyên đi công tác. Tham gia vào những cuộc vui chơi, gặp gỡ bạn bè thâu đêm khiến giờ giấc sinh hoạt bị đảo lộn. Ảnh hưởng đến nhịp điệu sinh học của cơ thể.

Chế độ ăn uống không lành mạnh gây bệnh mất ngủ ở nam giới

Nam giới thường ít chú trọng đến vấn đề ăn uống. Chế độ ăn uống không lành mạnh, giàu chất béo, đường bột, ít chất xơ cũng dẫn tới nguy cơ bị mất ngủ ở nam giới.

Ảnh hưởng của chứng mât ngủ với sức khỏe nam giới

Mất ngủ trước hết khiến cơ thể mệt mỏi, sức tập trung kém và giảm sự nhanh nhạy của cơ bắp cũng như não bộ.

Về lâu dài, nếu không được điều trị mất ngủ sẽ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm. Có thể kể đến như: trầm cảm, suy giảm trí nhớ, cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch và nghiêm trọng nhất là đột quỵ. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu còn chứng minh rằng mất ngủ gây xuất tinh sớm, yếu sinh lý cho phái mạnh.

Cách điều trị bệnh mất ngủ ở nam giới

Hạn chế bia, rượu, thuốc lá
Hạn chế bia, rượu, thuốc lá

Trước hết, nam giới hãy tạo cho mình những thói quen tốt. Điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt cũng rất cần thiết để khắc phục chứng mất ngủ. Người bệnh có thể áp dụng một số biện pháp đơn giản như sau:

  • Không mang công việc lên giường, không xem tivi hoặc sử dụng máy tính trên giường. Đảm bảo phòng ngủ luôn yên tĩnh, thoáng mát. Giường chiếu, chăn nệm được vệ sinh sạch sẽ, ấm áp. Tạo cảm giác thoải mái, thư giãn, từ đó giúp giấc ngủ ngon hơn.
  • Hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm có chứa chất kích thích như cà phê, trà, rượu bia…vào cuối ngày.
  • Không uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ để tránh gặp phải tình trạng phải thức dậy giữa đêm để đi vệ sinh.
  • Dành thời gian tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Vì hoạt động thể chất sẽ giúp giải phóng các chất hóa học giúp bạn dễ ngủ, ngủ ngon hơn.
  • dụng một số biện pháp thư giãn như tập thiền, yoga, tập thở… để giảm bớt căng thẳng, lo âu.
Tập thể dục thường xuyên
Tập thể dục thường xuyên

Nếu mất ngủ kéo dài, hãy đến bác sĩ để biết được nguyên nhân và có hướng đều trị cụ thể. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm đến các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giấc ngủ với nguồn gốc từ thiên nhiên. Viên mất ngủ NIGHTCARE là sản phẩm hỗ trợ an thần, giảm căng thẳng, mất ngủ, khó ngủ. Với thành phần 100% các loại thảo dược quý như: Lạc tiên, Thảo quyết vôi, Ngũ vị tử, Kỷ tử, Nụ vối,… kết hợp với công nghệ Nano hiên đại hỗ trợ giấc ngủ ngon hơn. Sự kết hợp này mang lại hiệu quả nhanh chóng và tuyệt đối an toàn.

Liên hệ để được tư vấn: 0914 540 555.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *