Cách chữa bệnh mất ngủ ở thanh niên

Cách chữa bệnh mất ngủ ở thanh niên

Chúng ta vẫn thường nghĩ rằng: bệnh mất ngủ chỉ gặp ở những người cao tuổi. Nhưng hiện nay chứng mất ngủ ở người trẻ có xu hướng này ngày một gia tăng. Tình trạng thiếu ngủ ở giới trẻ nếu không được cải thiện sớm sẽ gây rất nhiều hậu quả đến sức khỏe, sinh sản và tâm sinh lí. Sau đây là một vài gợi ý về cách chữa bệnh mất ngủ ở thanh niên đơn giản, hiệu quả.

Nguyên nhân gây bệnh mất ngủ ở thanh niên

Nghiện sử dụng các thiết bị công nghệ là nguyên nhân hàng đầu gây mất ngủ ở thanh niên
Nghiện sử dụng các thiết bị công nghệ là nguyên nhân hàng đầu gây mất ngủ ở thanh niên

Đối với các người trẻ tuổi, nguyên nhân mất ngủ thường do:

  • “Nghiện” thiết bị công nghệ – nguyên nhân gây mất ngủ hàng đầu ở giới trẻ
  • Áp lực công việc, học tập: Áp lực từ bài thi, deadline… làm hệ thần kinh luôn ở trạng thái kích thích. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ.
  • Sử dụng chất kích thích: Những chất như nicotin, cafein trong các loại đồ uống này khiến bộ não hưng phấn, tỉnh táo và không có cảm giác muốn ngủ. Sau đó, giấc ngủ sẽ bị rối loạn giờ sinh lý và gây ra chứng mất ngủ.
  • Người trẻ có một cuộc sống sôi động nên lịch sinh hoạt là không cố định. Thói quen ăn uống, học tập, nghỉ ngơi, ngủ nghỉ không khoa học, không theo giờ sinh học khiến rối loạn hormone. Điều này gây ra chứng mất ngủ ở người trẻ.
  • Các bệnh như: bệnh thần kinh, suy nhược cơ thể, bệnh dị ứng, xương khớp… có thể ảnh hưởng đến thần kinh và gây mất ngủ.

Tình trạng thiếu ngủ ở giới trẻ ảnh hưởng như thế nào?

Mất ngủ dẫn tới lo âu, trầm cảm và gây ảnh hưởng đến hiệu quả công việc
Mất ngủ dẫn tới lo âu, trầm cảm và gây ảnh hưởng đến hiệu quả công việc

Những người trẻ tuổi bị mất ngủ sớm thường ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như chất lượng sống của người bệnh. Hiệu suất làm việc giảm, tâm lý không ổn định, khẩu vị kém, trầm cảm, lo âu, dễ cáu gắt… Mất ngủ còn khiến cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và tâm sinh lí.

So với những người lớn tuổi thì mất ngủ ở người trẻ tuổi sẽ dễ dàng khắc phục hơn bởi những nguyên nhân gây bệnh hầu hết xuất hiện do thói quen hàng ngày.

Cách chữa bệnh mất ngủ ở thanh niên

Điều chỉnh thời gian biểu

Tạo thói quen ngủ và thức giấc đúng giờ
Tạo thói quen ngủ và thức giấc đúng giờ
  • Đầu tiên, chỉnh sinh hoạt, sắp xếp thời gian làm việc một cách khoa học. Điều này giúp hình thành phản xạ đi ngủ đúng giờ và dậy đúng giờ.
  • Hạn chế mang vào phòng ngủ những thứ có thể ảnh hưởng giấc ngủ như tivi, máy vi tính, điện thoại…
  • Tránh ngủ nhiều ban ngày.
  • Tập thể dục và vận động thường sẽ xuyên giúp cơ thể xua tan đi mệt mỏi.
  • Có thể tắm nước ấm để cơ thể thư giãn trước khi ngủ khoảng một đến hai tiếng. Không nên tắm trễ bằng nước lạnh và tắm sát giờ ngủ.
  • Khi lên giường ngủ, không nên làm gì. Nếu cảm thấy không thể ngủ được, sau 10-15 phút, hãy đứng dậy đi làm một việc khác.

Cách chữa bệnh mất ngủ ở thanh niên bằng thư giãn tâm lý

Nên trò chuyện với bạn bè để tinh thần tốt hơn
Nên trò chuyện với bạn bè để tinh thần tốt hơn

Không suy nghĩ đến những áp lực, căng thẳng trước khi ngủ. Sau khi vừa kết thúc công việc trí óc hoặc chân tay nặng nhọc, không nên ngủ ngay. Thay vào đó, nên trò chuyện vui vẻ với bạn bè và người thân, đọc sách, đi dạo hay làm việc nhẹ nhàng. Ngoài ra, các hoạt động giãn cơ, thiền, yoga cũng có nhiều lợi ích cho giấc ngủ.

Viên mất ngủ NIGHTCARE – mang giấc ngủ ngon về bên bạn

Viên mất ngủ NIGHTCARE là sự kết hợp hoàn hảo giữa Đông y và Tây y. Các loại thảo dược như: Thảo quyết minh, Bình vôi, Lạc tiên, Ngũ vị tử, Kỷ tử, Nụ vối, Chi tử, Cam thảo đất,… được điều chế theo công nghệ Nano. Nó tạo ra các hạt với kích thước nano mét đi vào cơ thể. Làm tăng khả năng hấp thụ của cơ thể lên tới 90%. Từ đó thời gian hỗ trợ điều trị mất ngủ được rút ngắn và mang lại hiệu quả cao hơn gấp nhiều lần. Giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn và ngon hơn.

Một giấc ngủ ngon là khi thức dậy, cơ thể cảm thấy tỉnh táo và khỏe khoắn để hoạt động cả ngày dài. Giấc ngủ là một phần vô cùng quan trọng của cuộc sống. Có được giấc ngủ ngon, sâu giấc cũng là cách mà bạn đang chăm sóc cơ thể của chính mình.

Liên hệ để được tư vấn: 0914 540 555.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *