Khó ngủ về đêm là bệnh gì? Nguyên nhân thật sự và cách điều trị hiệu quả

Khó ngủ về đêm

Mất ngủ là chứng bệnh xảy ra do rất nhiều nguyên nhân. Nó có thể tới do áp lực công việc, cuộc sống, các bệnh lí khác. Ngày càng nhiều người mắc chứng mấy ngủ, diễn ra ở nhiều độ tuổi khác nhau. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tinh thần của bạn. Vậy khó ngủ về đêm là bệnh gì và cách điều trị ra sao, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Biểu hiện của tình trạng khó ngủ về đêm

Khó ngủ về đêm biểu hiên giấc ngủ chập chờn, không sâu giấc
Khó ngủ về đêm biểu hiên giấc ngủ chập chờn, không sâu giấc
  • Giấc ngủ bị đứt đoạn, chập chờn, không sâu
  • Thức giấc nhiều lần lúc nửa đêm và khó ngủ lại
  • Dậy từ rất sớm, cảm giác như chưa được ngủ
  • Do ban đêm khó ngủ, không ngủ được nên ban ngày sẽ xảy ra tình trạng mệt mỏi. Tâm trạng bồn chồn, lo âu, hay cáu kỉnh và trí nhớ suy giảm.

Người thiếu ngủ trở nên chậm chạp, sức khỏe suy kiệt, dễ tăng cân, làn da thiếu sức sống. Nguy hiểm hơn là nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp tăng cao.

Gốc tự do – Nguyên nhân chính dẫn đến mất ngủ

Các gốc tự do
Các gốc tự do

Có rất nhiều lý do dẫn đến mất ngủ như do chế độ ăn uống thiếu lành mạnh, stress hoặc thay đổi môi trường sống. Nhưng nguyên nhân chính được nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra chính là do gốc tự do. Chúng là sản phẩm tất yếu được sinh ra liên tục trong quá trình chuyển hóa của cơ thể và tác động của môi trường sống.

Rất nhiều nguyên nhân gây ra gốc tự do trong cơ thể
Rất nhiều nguyên nhân gây ra gốc tự do trong cơ thể

Gốc tự do tấn công vào tất cả các cấu trúc tế bào trong cơ thể, đặc biệt là não bộ, nơi tiêu thụ nhiều oxy nhất. Tại não, gốc tự do tấn công làm tổn thương lớp nội mạc động mạch, thúc đẩy quá trình hình thành mảng xơ vữa, cản trở lưu lượng máu lên não. Hậu quả là não thiếu oxy và dưỡng chất. Dẫn đến hoạt động của hệ thần kinh bị rối loạn với biểu hiện cụ thể là tình trạng mất ngủ.

Phương pháp cải thiện chứng khó ngủ về đêm

Hiện nay rất nhiều người sử dụng thuốc tây trong việc điều trị mất ngủ. Tuy nhiên nó không giải quyết được tận gốc tình trạng này và dễ gây tác dụng phụ. Để có được giấc ngủ một cách tự nhiên điều quan trọng là bạn cần thay đổi chính lối sống để loại bỏ được các gốc tự do trong cơ thể.

Những thay đổi nhỏ sau sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc cải thiện giấc ngủ tốt hơn:

Một số thực phẩm giúp ngủ ngon hơn
Một số thực phẩm giúp ngủ ngon hơn
  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây, hạn chế ăn thức ăn chiên rán, nhiều mỡ.
  • Rèn luyện thói quen đi ngủ đúng giờ. Tập luyện thể dục, thể thao cũng là cách để bạn rèn luyện sức khỏe và có tinh thần minh mẫn. Tinh thần tốt sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn và ngủ ngon hơn.
  • Uống các loại trà như: trà gừng, tâm sen, nụ vối, trà cam thảo,… để dễ ngủ hơn.
  • Hạn chế các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ.
  • Tránh ăn thức ăn cay nóng. Hạn chế rượu bia, thuốc lá,…

Làm thế nào để lấy lại giấc ngủ tự nhiên

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng giúp, hỗ trợ cơ chế tự phục hồi của cơ thể sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, chỉ có hiệu quả thực sự khi là giấc ngủ tự nhiên và không “ngủ ép”.

Viên mất ngủ NIGHTCARE là sản phẩm có nguồn gốc 100% thảo dược thiên nhiên kết hợp với công nghệ Nano hiện đại. Các loại thảo dược: Thảo quyết minh, Bình vôi, Lạc tiên, Ngũ vị tử, Chi tử, Nụ vối, Cam thảo đất,… đã được chứng minh công dụng từ thời xa xưa trong việc giúp an thần, dễ ngủ. Công nghệ Nano giúp các dược chất ở kích thước Nanomet, thấm sâu và từng tế bào cơ thể. Từ đó mà hỗ trợ cải thiện giấc ngủ nhanh hơn, hiệu quả hơn gấp nhiều lần. Giúp bạn có được giấc ngủ một cách tự nhiên, không gượng ép.

Liên hệ để được tư vấn: 0914 540 555.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *