Mách bạn cách chữa mất ngủ tại nhà bằng gừng

Chữa mất ngủ tại nhà bằng gừng

Hiện nay, mất ngủ là tình trạng rất nhiều người gặp phải. Ngủ không sâu giấc, giấc ngủ chập chờn, không ngủ được về đêm,… là những triệu chứng cơ bản. Để giảm tình trạng này bạn có thể tham khảo cách chữa mất ngủ tại nhà bằng gừng rất đơn giản. Cách này có thể giảm tình trạng mất ngủ một cách đáng kể.

Tại hại của bệnh mất ngủ với sức khỏe

Mất ngủ gây căng thằng, stress và nhiều bệnh lí khác
Mất ngủ gây căng thằng, stress và nhiều bệnh lí khác

Nếu như trước kia mất ngủ chỉ tập trung ở người già và trung niên thì hiện nay tình trạng này có cả ở người trẻ. Việc mất ngủ có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau như: căng thẳng, stress, ăn quá no và buổi tối hoặc do các bệnh lý khác. Tình trạng này kéo dài gây ra rất nhiều hệ lụy với sức khỏe như:

  • Mất ngủ lâu ngày khiến bạn trở nên căng thẳng, hay cáu gắt, dễ bị chứng trầm cảm.
  • Mất ngủ kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải. Ảnh hưởng đến công việc, học tập.
  • Mất ngủ là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm khác: ung thư, đột quỵ, tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp.

Thông thường nếu bị mất ngủ thường xuyên, người bệnh sẽ sử dụng các loại thuốc tây. Các loại thuốc này có ưu điểm điều trị nhanh nhưng chỉ là tạm thời. Không những thế, nếu sử dụng trong thời gian dài còn có thể gây nhiều tác dụng phụ.

Có rất nhiều cách điều trị mất ngủ dân gian từ các loại cây quen thuộc, dễ tìm. Một trong số đó là sử dụng gừng để điều trị mất ngủ.

Cách chữa mất ngủ tại nhà đơn giản với gừng

Tại sao gừng lại giúp bạn ngủ ngon hơn

Gùng vừa là gia vị quen thuộc, vừa trị bệnh hiệu quả
Gùng vừa là gia vị quen thuộc, vừa trị bệnh hiệu quả

Gùng là một trong những cây gia vị quen thuộc với người Việt. Không những vậy nó còn là loại thuốc rất hiệu quả. Gừng có chứa 2% – 3% hàm lượng tinh dầu, 5% chất nhựa, 3% chất béo.

Gừng có chứa một số thành phần kháng viêm và chống oxy hóa khác có lợi cho sức khỏe. Có thể kể tới như hoạt chất gingerol, beta-carotene, capsaicin, axit caffeic, curcumin, salicylate. Gừng cũng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất.

Ngoài ra còn chứa tinh bột và các chất cay như zingeron, shogaola. Những chất này đều rất tốt và phù hợp cho bệnh mất ngủ của bạn. Cineole trong gừng giúp giải tỏa stress, trị bệnh nhức nửa đầu. Nó mang đến cảm giác dễ chịu, từ đó giúp tinh thần thoải mái để dễ ngủ và giấc ngủ ngon hơn.

Những cách sử dụng gừng để trị mất ngủ

Lưu ý khi chọn gừng: Khi mua gừng tươi, hãy chọn củ gừng ta và có vị cay nồng hơn. Không nên sử dụng gừng tàu, thường to. Nếu muốn để lâu, nên quấn trong một túi nilong và để trong tủ lạnh.

Chũa mất ngủ tại nhà bằng cách dùng gừng để ngâm chân

Ngâm chân bằng gừng giúp lưu thông máu tốt hơn, ngủ ngon hơn
Ngâm chân bằng gừng giúp lưu thông máu tốt hơn, ngủ ngon hơn

Ngoài 2 bài thuốc chữa bệnh mất ngủ trên, bạn có thể sử dụng nước gừng ngâm chân vào mỗi tối để giúp lưu thông máu hiệu quả, thư giãn tinh thần giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Phương pháp ngâm chân đơn giản này là một cách thư giãn. Từ đó tạo sự hưng phấn cho thần kinh. Ngâm chân bằng gừng, muối đem lại cảm giác thoải mái và ngủ ngon. Ngoài ra nó còn có tác dụng khử mùi hôi chân, giảm đau do viêm khớp.

Kết hợp gừng và nước ấm chữa mất ngủ tại nhà

Chuẩn bị:  gừng tươi, nước ấm, muối

Cách làm: Gừng làm sạch, để nguyên vỏ, giã nát. Cho gừng và muối vào nước ấm khuấy đều. Uống vào buổi trưa hoặc chiều để có được giấc ngủ dễ dàng hơn vào buổi tối.

Trà gừng rất tốt cho người mất ngủ
Trà gừng rất tốt cho người mất ngủ

Sử dụng gừng và đường phèn chữa mất ngủ tại nhà

Chuẩn bị: gừng tươi, đường phèn

Cách làm: Làm sạch gừng và để nguyên vỏ. Cho gừng vào 500ml nước sau đó đun sôi, Khi nước gừng sôi tiếp tục cho đường phèn vào và đun nhỏ lửa khoảng 15 phút là được. Nên uống vào buổi trưa hoặc buổi chiều để có tác dụng vào lúc đi ngủ.

Một vài lưu ý khi sử dụng gừng khi chữa mất ngủ tại nhà

  • Khi chế biến gừng không nên gọt vỏ vì trong vỏ gừng có rất nhiều công dụng tốt.
  • Những người mắc bệnh nhiệt trong, viêm phổi, viêm dạ dày, viêm gan, tiểu đường,…. không nên dùng gừng liên tục trong thời gian dài.
  • Đối với người bị cảm lạnh uống nước gừng sẽ hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng gừng cho người say nắng. Không nên lạm dụng ăn nhiều gừng vì sẽ không tốt.
Nên sử dụng cả vỏ gừng sẽ tốt hơn
Nên sử dụng cả vỏ gừng sẽ tốt hơn

Rất nhiều người coi thường bệnh mất ngủ mà không biết rằng nếu mất ngủ kéo dài sẽ gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm khác. Vì vậy, ngoài gợi ý chữa mất ngủ tại nhà bằng gừng thì bạn nên giữ tinh thần thoải mái. Tăng cường luyện tập thể dục thể thao thường xuyên.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo sử dụng các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe, hỗ trợ giấc ngủ ngon. Viên mất ngủ NIGHTCARE là một trong những sản phẩm hỗ trợ điều trị mất ngủ, khó ngủ tốt nhất hiện nay. Với thành phần 100% các loại thảo dược có tác dụng an thần, hỗ trợ giảm căng thẳng như: Lạc tiên, Thảo quyết minh, Bình vôi, Ngũ vị tử, Kỷ tử, Nụ vối, Chi tử, Cam thảo đất,… Các thành phần này được bào chế theo công nghệ Nano hiện đại. Từ đó hỗ trợ giấc ngủ ngon nhanh, an toàn và hiệu quả cao.

Liên hệ để được tư vấn: 0914 540 555.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *