Mẹo giúp người cao tuổi có giấc ngủ ngon

Mẹo giúp người cao tuổi có giấc ngủ ngon hơn

Mất ngủ là một rối loạn thường gặp nhất ở người cao tuổi. Khi già đi, chúng ta có xu hướng ngủ dần ít đi. Từ đó chất lượng của giấc ngủ đó cũng kém hơn với nhiều lần thức giấc hơn vào ban đêm. Khó ngủ, mất ngủ có thể dẫn đến suy nhược hệ thần kinh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì vậy, cải thiện và nâng cao chất lượng giấc ngủ cho người cao tuổi rất quan trọng. Sau đây là những mẹo vô cùng đơn giản giúp người cao tuổi có giấc ngủ ngon hơn.

Những nguyên nhân khiến người cao tuổi bị mất ngủ

Người cao tuổi mất ngủ do nhiều nguyên nhân
Người cao tuổi mất ngủ do nhiều nguyên nhân

Mất ngủ ở người cao tuổi thường xảy ra sau độ tuổi 50. Có nhiều nguyên nhân chính gây ra tình trạng này, có thể kể đến một số những nhóm nguyên nhân chính sau:

  • Do các bệnh lý liên quan đến xương khớp: thoái hóa khớp, loãng xương… Gây ra hiện tượng khó ngủ và mất ngủ.
  • Một số bệnh lý khác cũng gây mất ngủ như thiếu máu cơ tim gây đau ngực, tiểu đêm (do u xơ tiền liệt tuyến, tiểu đường), khó thở (do suy tim, viêm phế quản, hen).
  • Sử dụng các loại thuốc có tác dụng phụ gây mất ngủ.

Mẹo cải thiện giấc ngủ cho người cao tuổi để có giấc ngủ ngon hơn

Lão hóa có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của người cao tuổi. Những mẹo sau đây sẽ giúp người cao tuổi cải thiện đáng kể giấc ngủ của mình.

Tạo những thói quen thường ngày để giấc ngủ ngon hơn

Tập thể dục nhiều hơn
Tập thể dục nhiều hơn
  • Tập thể dục đều đặn hàng ngày (tránh tập nhiều sau 6 giờ tối).
  • Tạo một môi trường thư giãn và yên tĩnh khi đi ngủ. Bao gồm các điều kiện hạn chế ánh sáng, tiếng ồn và duy trì nhiệt độ phòng phù hợp…
  • Nên tắm nước ấm để làm tăng nhiệt độ cơ thể, giúp giấc ngủ bắt đầu dễ dàng hơn. Cố gắng tạo thói quen về trình tự giờ giấc, các bước đi vào giấc ngủ.
  • Hạn chế thời gian ngủ trưa lâu. Chỉ nên ngủ trưa tầm 15-20 phút để tránh mất ngủ về đêm
  • Ngừng uống nước trong vòng 02 tiếng trước khi đi ngủ để hạn chế đi vệ sinh.
  • Có thể dùng liệu pháp ngâm chân trước khi ngủ. Chỉ cần 15- 20 phút mỗi tối ngâm chân sẽ cải thiện chất lượng giấc ngủ đáng kể, đặc biệt là với người cao tuổi. Tạo cảm giác thư thái, thoải mái từ đó để có giấc ngủ ngon hơn.

Sử dụng thực phẩm chức năng để hỗ trợ giấc ngủ

Đa phần người cao tuổi thường mắc các bệnh liên quan đến xương khớp, tim, yếu thận,… Vì vậy nên thường gây khó ngủ hoặc thức giấc về đêm. Nếu do các cơn đau thì bạn hãy đi khám bác sĩ để được kê các loại thuốc giảm đau. Giải quyết được những bệnh khác cũng sẽ giúp người cao tuổi cải thiện được giấc ngủ.

Nếu tình trạng mất ngủ kéo dài, hãy đến gặp bác sĩ
Nếu tình trạng mất ngủ kéo dài, hãy đến gặp bác sĩ

Hiện nay có rất nhiều loại thuốc giúp người cao tuổi có giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên nó chỉ có tác dụng nhất thời, sử dụng trong thời gian dài dễ gây nhờn thuốc. Vì vậy các loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thảo dược hỗ trợ giấc ngủ hiện nay được ưu tiên hơn. Trong đó Viên mất ngủ NIGHTCARE cho hiệu quả hơn cả. Vì từ các thảo dược quý, được bào chế theo công nghệ Nano cho hiệu quả vượt trội.

Viên mất ngủ NIGHTCARE chứa các loại thảo dược quý như: Thảo quyết minh, Bình vôi, Lạc tiên, Kỷ tử, Nụ vối, Chi tử,… Đây đều là những loại dược liệu giúp an thần, ngủ ngon. Kết hợp chúng với công nghệ Nano, tạo những phân tử với kích thước Nano mét. Nhờ đó mà cơ thể hấp thụ một cách tốt nhất các dược tính tốt. Giúp việc hỗ trợ giấc ngủ ngon, từ đó giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Kết hợp các thói quen tốt, lành mạnh sẽ giúp người cao tuổi tinh thần tốt hơn. Tâm trạng tốt sẽ mang lại cảm giác thư thái. Từ đó cũng sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ đáng kể. Mỗi người cần ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm. Nếu chất lượng giấc ngủ vẫn không cải thiện sau khi đã thử các mẹo trên, hoặc cảm thấy mệt mỏi buồn ngủ cả ngày, hãy khám bác sĩ.


Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *