yoga chữa mất ngủ – Bạn đã biết?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa mất ngủ như: Tây y, Đông y, các bài thuốc dân gian. Bên cạnh những phương pháp quen thuộc trên thì Yoga đang là phương pháp chữa mất ngủ đang là cách được rất nhiều người lựa chọn. Những bài tập có thể dành cho mọi lứa tuổi và mang lại những hiệu quả rất tốt với sức khỏe.

Tại sao tập Yoga chữa mất ngủ?

Những động tác tuy đơn giản nhưng những bài tập Yoga giúp cơ thể cân bằng. Giúp người bênh có được tinh thần thoái mái, lạc quan. Tù đó giúp ngủ ngo hơn và cải thiện chất lượng giấc ngủ đáng kể. Sau đây là một và những lợi ích Yoga mang lại cho sức khỏe của bạn:

Giúp cơ thể thả lỏng, thư giãn

Các bài tập Yoga chữa mất ngủ thường rất nhẹ nhàng. Tập trung chủ yếu vào việc kéo giãn cơ, cải thiện tuần hoàn máu. Giúp bạn giải quyết các vấn đề như căng mỏi, cứng cơ, xoa dịu cơ thể và thư giãn sau một ngày hoạt động. Nhò đó mà mang đến cho bạn giấc ngủ sâu và ngon hơn. Không chỉ vậy Yoga còn rất tốt với tình trạng cơ, xương, tuần hoàn máu và tinh thần.

Điều hòa nhịp thở, cải thiện chất lượng giấc ngủ

Yoga chữa mất ngủ thường chú trọng khá nhiều vào việc điều chỉnh nhịp thở để người tập đạt được hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, sau một thời gian luyện tập, người bệnh có thể rèn luyện được thói quen hít thở sâu, đều làm tăng cường hoạt động của phổi. điều tiết cảm xúc, tạo sự thư thái, giảm căng thẳng. Từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Giảm căng thẳng, stress

Căng thẳng và stress là những nguyên nhân chính gây nên mất ngủ. Vì vậy giảm và loại bỏ stress sẽ giúp bạn ngủ sâu và ngon hơn.

Một số động tác trong Yoga chữa mất ngủ yêu cầu bạn phải dành phần lớn thời gian để thư giãn, thiền và duy trì nhịp thở. Điều này tác động rất tốt đến tình trạng căng thẳng hay stress. Vì vậy, thực hiện nghiêm túc các bài tập Yoga chữa mất ngủ không chỉ giúp bạn có thể giải quyết vấn đề mất ngủ kéo dài của bản thân mà còn giải quyết vấn đề căng thẳng, stress trong cuộc sống và công việc. Mang lại một tinh thần thư thái, vui vẻ.

Những bài tập Yoga chữa mất ngủ

Tư thế cúi gập người – Padangusthasana

Đây là bài tập yoga sơ cấp giúp chữa bệnh mất ngủ. Bài tập giúp khởi động hệ thần kinh đối giao cảm, chịu trách nhiệm giải tỏa căng thẳng. Giúp cơ thể nhanh chóng ngủ được.

Cách tập:

  • Đứng thẳng, hai chân rộng bằng hông.
  • Sau đó, nhẹ nhàng gập người xuống, hai chân duỗi thẳng. Ngón cái, trỏ và giữ mỗi tay nắm chặt các ngón chân lớn.
  • Cong hai khuỷu tay và ấn hai lòng bàn chân xuống mặt sàn, kéo đỉnh đầu hướng xuống khi bạn thư giãn đầu và cổ.
  • Hít thở sâu và giữ trong 1 – 3 phút.

Tư thế Yoga quỳ gối duỗi người – Vajra Asana

Bạn quỳ xuống và ngồi trên gót chân. Nếu như thấy không quen đặt hông lên gót chân, bạn có thể đặt một chiếc khăn ở giữa hông và gót lấp đầy khoảng trống.

Sau đó, hít vào, tạm dừng và từ từ cúi người về phía trước trong khi thở ra.

Đầu nên chạm vào sàn và ngực chạm đầu gối, có thể ngả đầu trên bàn tay nếu bạn thấy khó để chạm sàn.

Giữ tư thế này trong vòng 10 giây. Hít vào và trở lại vị trí ban đầu.

Thực hiện từ 3 đến 5 lần.

Tư thế ngọn lửa – Agnistambhasana

Khi thực hiện tư thế này, sẽ giúp bạn tập trung vào thư giãn hông, cơ thể sẽ phản ứng lại bằng cách thư giãn các nhóm cơ khác, giúp bạn có 1 giấc ngủ thoải mái sâu.

Thực hiện:

Duỗi chân trái thẳng ra ngoài, cong gối một góc 90 độ. Cong chân phải và đặt trên gối chân trái sao cho cẳng chân phải ở trên đầu cẳng chân trái.

Nếu cảm thấy đau khớp hông, hãy di chuyển bàn chân trái gần vào khung xương chậu.

Hai tay chấp trước ngực khi thở ra, duỗi hông ra.

Giữ yên trong 1 phút.

Lặp lại cho bên chân kia.

Tư thế Yoga cá sấu

Nằm sấp xuống lấy điểm tựa là phần bụng, khoanh tay đặt dưới đầu, giữ tay cố định.

Nâng hai chân ra khỏi mặt đất khoảng 30 cm. Nhắm mắt lại và nới lỏng cơ thể.

Tập trung vào hơi thở nên chậm và nhịp nhàng. Giữ cho tâm trí thư giãn, không suy nghĩ.

Giữ vị trí này trong 2 – 3 phút. Từ từ mớ mắt ra, tư thế này giúp làm dịu các dây thần kinh, massage trung tâm và giúp trong hoạt động trơn tru của cơ thể. Từ đó giúp cơ thể thư giãn dễ ngủ hơn.

Những lưu ý cần tuân thủ khi tập Yoga để đạt hiệu quả tốt nhất

  • Yoga chữa mất ngủ rất quan trọng về cách thở. Vì vậy, hãy luyện tập thở chậm và đều theo sự hướng dẫn. Tuy nhiên, luôn đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái với nó.
  • Không chỉ với riêng Yoga chữa mất ngủ, các bài tập Yoga trị liệu đều đòi hỏi sự kiên trì tuyệt đối để đạt hiệu quả tốt nhất. Vì vậy cần tinh thần kiên trì luyện tập hàng ngày.

Ngoài cách tập Yoga rất hiệu quả trên bạn có thể sủ dụng các loại thữ phẩm bảo vệ sức khỏe giúp hỗ trợ điều trị mất ngủ nhanh và hiệu quả.

Viên mất ngủ NIGHTCARE chứa các loại thảo dược quý như: Thảo quyết minh, Bình vôi, Lạc tiên, Kỷ tử, Nụ vối, Chi tử,… Đây đều là những loại dược liệu giúp an thần, ngủ ngon. Kết hợp chúng với công nghệ Nano, tạo những phân tử với kích thước Nano mét. Nhờ đó mà cơ thể hấp thụ một cách tốt nhất các dược tính tốt. Giúp việc hỗ trợ giấc ngủ ngon, từ đó giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Mất ngủ không phải là một căn bệnh dễ chữa nhất là khi không tìm ra được nguyên nhân gây bệnh. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm gợi ý để cải thiện đáng kể tình trạng khó ngủ.

Liên hệ để được tư vấn: 0914 540 555

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *